Thứ Sáu, 25 tháng 12, 2015

PHÒNG NGỪA MỘT CÁCH CHỦ ĐỘNG ĐỂ CHO CƠ THỄ LUÔN LUÔN KHỎE MẠNH

1. CHỦ ĐỘNG CƯỜI:
Chủ động mỉm cười làm cho tinh thần VUI VẺ, LẠC QUAN. Nên cười âm thanh CÀNG NHIỀU CÀNG TỐT. Cười VUI VẺ MỘT CÁCH TỰ NHIÊN và thân thiết là biểu hiện của nội tâm sung sướng an lạc.Cười có thể làm cho rung động các cơ, khớp toàn thân, khiến chúng được điều tiết một cách hài hòa nhịp nhàng. Cười làm GIÃN NỞ PHỔI, NÂNG CAO chức năng hoạt động của việc TUẦN HOÀN MÁU HUYẾT và TIM MẠCH, bảo đảm HUYẾT ÁP ở trạng thái bình thường, giải trừ sự căng thẳng, CÓ LỢI cho SỰ ĐIỀU TIẾT của hệ thống thần kinh, khiến chúng ta quên đi chuyện phiền não lo buồn, giảm nỗi đau đớn, mệt mỏi của thân thể, hăng hái tiến về phía trước.
CƯỜI một mình, làm cho TINH THẦN VUI VẺ. CƯỜI VỚI MỌI NGƯỜI, ĐỂ KHẮP NƠI LÀ MÙA XUÂN. CƯỜI ĐỂ KHỎE MẠNH, SỐNG LÂU.
2. CHỦ ĐỘNG KHÁM BỆNH:
KHÁM SỨC KHỎE ĐỊNH KỲ để kiểm tra, theo dõi tình hình sức khỏe của bản thân. nếu có bệnh thì kịp thời phát hiện và điều trị.
KHÁM BỆNH ĐỊNH KỲ có thể phát hiện ra NHỮNG TRIỆU CHỨNG SƠ PHÁT khi nó vừa mới xuất hiện thông thường, NGƯỜI TỪ 40 TUỒI TRỞ LÊN MỖI NĂM NÊN ĐI KHÁM TỔNG QUÁT MỘT LẦN để KIÊM TRA TIM MẠCH, PHỔI, DẠ DÀY, GAN, MẬT.. có gì biến hóa, có bệnh tật nào không.Nhất là người hút thuốc lá, MỖI NĂM NÊN ĐI KIỂM TRA PHỔI MỘT LẦN.
3. CHỦ ĐỘNG NGHỈ NGƠI:
CHỦ ĐỘNG nghỉ ngơi để DUY TRÌ CƠ THỂ trong trạng thái bình thường, kịp thời tiêu trừ những chất phế thải, BỔ SUNG NHỮNG CHẤT DINH DƯỠNG CẦN THIẾT, CÓ THỜI GIAN CHO CƠ THỂ và đại não ĐIỀU TIẾT HOẠT ĐỘNG, LÀM CHO TINH LỰC THÊM DỒI DÀO.
CHỦ ĐỘNG nghỉ ngơi còn có thể NÂNG CAO NĂNG LỰC MIỄN DỊCH CHO CƠ THỂ, CÓ LỢI CHO VIỆC PHÒNG NGỪA BỆNH TẬT, TIỆU DIỆT những MẦM MÓNG ẨN TÀNG của các loại bệnh nguy hiểm. Đặc biệt nó PHÒNG NGỪA CẢM GIÁC MỆT MỎI cho cơ thể, NÂNG CAO HIỆU SUẤT LÀM VIỆC và học tập.
4. CHỦ ĐỘNG HO:
Vào MỖI BUỒI SÁNG KHI TẬP THỂ DỤC trong KHÔNG KHÍ MÁT MẺ TRONG LÀNH BÊN NGOÀI chúng ta nên làm vài động tác hô hấp sâu. Khi hít vào, hai cánh tay từ từ VƯƠN LÊN, sau đó THỞ RA. THỞ RA XONG thì CHỦ ĐỘNG HO VÀI TIẾNG, đồng thời hạ nhanh tay xuống. LÀM NHƯ THẾ KHOẢNG VÀI LẦN. Mổi lần ho nên HÍT THỞ BÌNH THƯỜNG VÀI HƠI. HO để TỐNG KHỨ NHỮNG THỨ CẢM NHIỄM TRONG PHỔI RA NGOÀI, LÀM CHO PHỔI SẠCH, CHỦ ĐỘNG HO để DUY TRÌ HOẠT ĐỘNG BÌNH THƯỜNG CHO PHỔI.
5. CHỦ ĐỘNG UỐNG NƯỚC:
MỖI BUỔI SÁNG THỨC DẬY, GIỮA HAI BỮA ĂN, TRƯỚC LÚC NGỦ, NGHỈ NGƠI GIỜ LÀM VIỆC, HỌC TẬP.. tuy KHÔNG KHÁT CŨNG NÊN UỐNG NƯỚC"...‪#‎NuocCherry‬ CHỦ ĐỘNG UỐNG NƯỚC để KỊP THỜI BỔ SUNG NƯỚC" CHO CƠ THỂ, PHÒNG NGỬA CƠ THỂ THIẾU NƯỚC DUY TRÌ HOẠT ĐỘNG BÌNH THƯỜNG cho HỆ THỐNG TRAO ĐỔI CHẤT BẢO HỘ CÁC CƠ QUAN NỘI TẠNG, DUY TRÌ MẠNG SỐNG LÂU DÀI..CHÚ Ý ' KHÔNG NÊN UỐNG NƯỚC QUÁ NHIỀU NƯỚC TRONG MỘT LẦN.
6. CHỦ ĐỘNG VÀO NHÀ VỆ SINH:
MỔI NGÀY VÀO BUỔI SÁNG NÊN CHỦ ĐỘNG VÀO NHÀ VỆ SINH ĐỂ TẠO THÀNH *THÓI QUEN TỐT*, định thời gian MỖI NGÀY ĐI ĐẠI TIỆN HAI LẦN. Đây là điều bình thường trong điều tiết trao đổi chất, là TỐNG KHỨ CHẤT CỦ ĐÓN NHẬN CHẤT MỚI, PHÒNG NGỬA TÁO BÓN, VIÊM TÁ TRÀNG..TÁO BÓN LÀM CHO con người không có cảm giác thích ăn uống và sau khi ăn uống CŨNG KHÔNG THỂ TIÊU HÓA TỐT, THẬM CHÍ CÒN DẪN ĐẾN BỆNH CAO HUYẾT ÁP, BỆNH BÀNG QUANG.. VÌ THẾ NÊN CHỦ ĐỘNG ĐI ĐẠI TIỆN.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét