Thứ Ba, 20 tháng 10, 2015

MÙA ĐÔNG ẤM ÁP HẠNH PHÚC


1. Không nên vận đông khi chưa khởi động kỹ:
Nên khởi động hai tay hai chân để đảm bảo tính an toàn cho quá trình rèn luyện.
2. Không vận động dưới sương mù:
Vận động đồng nghĩa với hô hấp hoạt động mạnh, lượng khí ra vào phổi nhiều, vi khuẩn độc hại trong sương mù dĩ nhiên nhưng cũng theo hơi thở vào phổi, là tác nhân gây ra bệnh tật.
Sương mù có độ ẩm ướt cao, sẽ ảnh hưởng không tốt đến da, thân nhiệt, không có lợi cho việc rèn luyện thân thể.
3. Trong lúc tập luyện nên THỞ BẰNG MIỆNG:
Cho dù lúc vận động hay lúc bình thường, nên tập thói quen thở BẰNG MŨI, vì GIÚP KHÍ QUẢN VÀ PHỔI không bị nhiễm khuẩn, nhiễm bụi. Rèn luyện vào mùa đông, nhiệt độ thấp, hơi lạnh không khí vào mũi đã được sưởi ấm lên, khi vào phổi không còn quá lạnh nên phổi không phải chịu sự kích thích bất lợi từ độ lạnh của thời tiết.
4. Chú ý VIỆC GIỮ ẤM:
Vận động rèn luyện thân thể vào mùa đông, PHẢI CHÚ Ý GIỮ ẤM CHO CƠ THỂ, nếu không sẽ bị cảm lạnh. Khi mới bắt đầu vận động không nên vội bỏ các loại áo ấm, áo ngoài, đợi khi thân nhiệt tăng lên thì mới giảm dần quần áo. Thế nhưng cũng không nên để đổ mồ hôi ướt cả áo trong mới cởi áo ngoài. Nếu áo trong đã ướt, gió lạnh phổi vào sẽ khiến cơ thể bị cảm lạnh. Sau khi luyện tập nên LAU KHÔ MỒ HÔI, MẶC ÁO VÀO NGAY để tránh bị lạnh hoặc cảm lạnh.Http://www.nuoccherry.blogspot.com
Http://www.facebook.com/NuocCherry
Http://www.tribenhgout.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét